1 | การพัฒนาทักษะการออกแบบสื่อการตลาดออนไลน์ ด้วยแอปพลิเคชั่น Canva ในรายวิชาการขายออนไลน์ (20202-2002) | | 2566 | นวัตกรรมและสื่อดิจิทัลเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ | |
2 | การพัฒนาสื่อการเรียนรู้แบบ Game Based Learning เรื่องการเขียนทัศนียภาพ เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 รายวิชาการเขียนแบบทัศนียภาพ สาขาการออกแบบ แผนกวิชาการออกแบบและ ออกแบบนิเทศศิลป์ วิทยาลัยเทคนิคลพบุรี | | 2566 | รูปแบบการมีส่วนร่วมของผู้เรียน ในการเลือกวิธีการและเครื่องมือในการเรียนรู้ | |
3 | การพัฒนาทักษะการสอบปฏิบัติรายวิชางานชุบเคลือบผิวโลหะเพื่อให้นักเรียน ได้รับประสบการณ์ตรงโดยจากสอบปฏิบัติจากเพื่อนร่วมกลุ่ม | | 2566 | รูปแบบการมีส่วนร่วมของผู้เรียน ในการเลือกวิธีการและเครื่องมือในการเรียนรู้ | |
4 | การพัฒนาทักษะการสอบปฏิบัติรายวิชางานชุบเคลือบผิวโลหะเพื่อให้นักเรียนได้รับ ประสบการณ์ตรงโดยจากสอบปฏิบัติจากเพื่อนร่วมกลุ่ม | | 2566 | รูปแบบการมีส่วนร่วมของผู้เรียน ในการเลือกวิธีการและเครื่องมือในการเรียนรู้ | |
5 | การปรับเปลี่ยนพฤติกรรม | | 2566 | รูปแบบที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผสมผสาน | |
6 | การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเรียนของผู้เรียนให้มีวินัยและความรับผิดชอบของนักเรียนระดับ ปวช. 3 กลุ่ม 1,2 | | 2566 | รูปแบบการมีส่วนร่วมของผู้เรียน ในการเลือกวิธีการและเครื่องมือในการเรียนรู้ | |
7 | ความพึงพอใจของนักเรียนต่อชุดการสอน วิชาทฤษฎีเครื่องมือกล | | 2566 | รูปแบบการมีส่วนร่วมของผู้เรียน ในการเลือกวิธีการและเครื่องมือในการเรียนรู้ | |
8 | การพัฒยาความสามารถ ในการแก้โจทย์ปัญหา โดยใช้แผนที่ความคิด | | 2566 | รูปแบบการมีส่วนร่วมของผู้เรียน ในการเลือกวิธีการและเครื่องมือในการเรียนรู้ | |
9 | พัฒนาทักษะพื้นฐาน วิชาระบบควบคุมอัตโนมัติ ระดับชั้น ปวส.1 | | 2566 | รูปแบบที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผสมผสาน | |
10 | เจตคติที่มีต่อวินัยตนเองด้านวินัยในห้องเรียนและการเรียนของนักเรียน สาขาวิชาช่างกลโรงงาน ระดับชั้น ปวส. 1/4 | | 2566 | การบริหารจัดการเพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างครูผู้สอน ครูฝึกในสถานประกอบการ และผู้เรียน | |
11 | การจัดการเรียนรู้แบบเพื่อนช่วยเพื่อน เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาเขียนแบบเครื่องมือกล 1 | | 2566 | รูปแบบการมีส่วนร่วมของผู้เรียน ในการเลือกวิธีการและเครื่องมือในการเรียนรู้ | |
12 | การแก้ปัญหานักเรียนไม่สามารถปฎิบัติงานกลึงเกลียวสี่เหลี่ยมคางหมู รายวิชาเทคนิคผลิตชิ้นส่วนเครื่องมือกล 2 โดยวิธีเพื่อนช่วยเพื่อน | | 2566 | รูปแบบที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผสมผสาน | |
13 | การเพิ่ผลสัมฤทธิ์ในงานลับมีดกลึงปาดหน้าขวาโดยวิธีการเล้าความสนใจ ด้วยการจัดกิจกรรมแบบแข่งขันระหว่างผู้เรียน วิาชาผลิตชิ้นส่วนเครื่องมือกล 3 | | 2566 | รูปแบบที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผสมผสาน | |
14 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างการเรียนการสอนแบบออนไลน์กับการสอนแบบปกติ เรื่องการเขียนแบบสองมิติแบบขั้นสูง | | 2566 | รูปแบบที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผสมผสาน | |
15 | การพัฒนาบทเรียนออนไลน์ผ่าน google site เรื่องการลับคมเครื่องมือตัดด้วยเครื่องเจียระไน รายวิชาเครื่องมือกลเบื้องต้น | | 2566 | นวัตกรรมและสื่อดิจิทัลเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ | |
16 | คุณลักษณะของครูที่พึงประสงค์ ตามทัศนนักศึกษา | | 2566 | การบริหารจัดการเพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างครูผู้สอน ครูฝึกในสถานประกอบการ และผู้เรียน | |
17 | การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเรียนให้มีวินัยและความรับผิดชอบของนักเรียน ปวช. 1 | | 2566 | รูปแบบการมีส่วนร่วมของผู้เรียน ในการเลือกวิธีการและเครื่องมือในการเรียนรู้ | |
18 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์เครื่องมือกล ของนักเรียนระดับประกาศนีญบัตรวิชาชีพชั้นปี่ที่ 1 โดยใช้วิธีการสอนแบบ TAI และวิธีการสอนแบบปกติ | | 2566 | รูปแบบที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผสมผสาน | |
19 | การแก้ใขปัญหาการขาดทักษะงานกลึงปาดหน้าและกลึงปอก โดยใช้ชุดสอนซ่อมเสริมนักศึกษาแผนกวิชาช่างกลโรงงานระดับชั้นปีที่ 1 ในรายวิชางานเครื่องมือกลเบื้องต้น | | 2566 | รูปแบบที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผสมผสาน | |
20 | การเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษา โดยการสอนแบบชุดการสอนในรายวิชาวัดละเอียด ของนักเรียนในระดับประกาศนีญบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 | | 2566 | รูปแบบที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผสมผสาน | |
21 | การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้สื่อออนไลน์ ในรายวิชาการประยุกต์โปรแกรมตารางงานเพื่องานบัญชี ของนักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาการบัญชี วิทยาลัยเทคนิคลพบุรี | | 2566 | นวัตกรรมและสื่อดิจิทัลเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ | |
22 | การวัดเจตคติที่มีต่อวิชาวัสดุงานช่างอุตสาหกรรม ของนักเรียนในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 | | 2567 | การบริหารจัดการเพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างครูผู้สอน ครูฝึกในสถานประกอบการ และผู้เรียน | |
23 | การพัฒนาชุดการสอนโดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนแบบผสมผสาน ในรายวิชา วิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาอาชีพช่างอุตสาหกรรม สำหรับนักเรียนประกาศนียบัตรวิชาชีพ สาขาวิชาช่างไฟฟ้ากำลัง วิทยาลัยเทคนิคลพบุรี | | 2567 | นวัตกรรมและสื่อดิจิทัลเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ | |
24 | การใช้สื่อการสอน Power Point เรื่องไฟฟ้าในชีวิตประจำวัน วิชาวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาอาชีพธุรกิจและบริการ ระดับชั้น ปวช. 1 กลุ่ม 2 แผนกวิชาอาหารและโภชนาการ ภาคเรียนที่ 2/2566 | | 2556 | นวัตกรรมและสื่อดิจิทัลเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ | |
25 | การใช้ชุดการสอน เรื่อง งาน กำลังและพลังงาน วิชา วิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาอาชีพช่างอุตสาหกรรม ของนักเรียนชั้น ปวช. 2 กลุ่ม 3-4 แผนกวิชา ช่างไฟฟ้ากำลัง | | 2566 | รูปแบบการมีส่วนร่วมของผู้เรียน ในการเลือกวิธีการและเครื่องมือในการเรียนรู้ | |
26 | การส่งเสริมเจตคติในการส่งงาน วิชา เทคโนโลยีงานเชื่อม ของนักศึกษา ระดับ ปวส. ๒ | | 2566 | การบริหารจัดการเพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างครูผู้สอน ครูฝึกในสถานประกอบการ และผู้เรียน | |
27 | เครื่องมือทดสอบหัวฉีดรถจักรยานยนต์ | | 2565 | นวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ร่วมกับภาคประกอบการและภาคีเครือข่ายพันธมิตร | |
28 | การปรับพฤติกรรมการเรียนให้มีความรับผิดชอบ | | 2566 | รูปแบบที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผสมผสาน | |
29 | การศึกษาพฤติกรรมการลอกงานและการบ้านของนักศึกษา รายวิชาการออกแบบระบบไฟฟ้า ปีการศึกษา 2566 | | 2566 | รูปแบบที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผสมผสาน | |
30 | การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องหลักการทำงานเครื่องกำเนิดไฟฟ้ากระแสสลับ ระดับชั้นปวส.1 กลุ่ม 2 สาขาวิชาไฟฟ้าควบคุม ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2566 ด้วยวิธีสอนแบบกลุ่มสัมพันธ์ | | 2566 | รูปแบบที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผสมผสาน | |
31 | รูปแบบการเรียนการสอนโดยการสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง เพื่อส่งเสริมคุณลักษณะ การเรียนรู้แบบนำตนเอง สำหรับผู้เรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง วิทยาลัยเทคนิคลพบุรี | | 2566 | รูปแบบที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผสมผสาน | |
32 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการดำเนินธุรกิจขนาดย่อม โดยใช้ชุดการสอนแบบร่วมมือ | | 2566 | รูปแบบการมีส่วนร่วมของผู้เรียน ในการเลือกวิธีการและเครื่องมือในการเรียนรู้ | |
33 | การศึกษาความสามารถในการเอาชนะปัญหาและอุปสรรคของนักศึกษาแผนกวิชาการจัดการโลจิสติกส์และซัพพลายเชน วิทยาลัยเทคนิคลพบุรี | | 2566 | รูปแบบที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผสมผสาน | |
34 | รายงานการวิเคราะห์ผู้เรียน รายวิชาหลักการตลาด | | 2566 | รูปแบบที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผสมผสาน | |
35 | พัตราละวะบุรี | | 2565 | รูปแบบที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผสมผสาน | |
36 | การพัฒนาการเรียนการสอนรายวิชาหลักเศรษฐศาสตร์ เรือง พฤติกรรมผู้บริโภค โดยใช้กิจกรรม Active Learning | | 2566 | รูปแบบที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผสมผสาน | |
37 | การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยโปรแกรม Google Classroom เรื่อง วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ | | 2566 | รูปแบบที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผสมผสาน | |
38 | การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการจัดการอาชีพ เรื่องการสร้างจดหมายเวียนโดยใช้สื่อการสอนรูปแบบโปรแกรม PowerPoint | | 2567 | รูปแบบที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผสมผสาน | |
39 | การพัฒนาแบบจำลองระบบตรวจสอบและควบคุมอุปกรณ์ภายในบริเวณบ้านโดยใช้อินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่งแสดงผลผ่านเว็บแอปพลิเคชันด้วยบริการเซิร์ฟเวอร์การประมวลผลแบบกลุ่มเมฆ | | 2565 | นวัตกรรมและสื่อดิจิทัลเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ | |
40 | การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกล้าแสดงออกของนักศึกษา | | 2566 | รูปแบบที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผสมผสาน | |
41 | การพัฒนาพฤติกรรมการเรียนและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้ใบงาน เรื่อง การปฏิบัติงานพันมอเตอร์ไฟฟ้า 1 เฟส ของนักเรียนชั้น ปวช. 2 สาขาวิชาช่างไฟฟ้ากำลัง วิทยาลัยเทคนิคลพบุรี | | 2567 | การเสริมสร้างทักษะเฉพาะทาง | |
42 | การเสริมแรงทางบวก และทางลบในการส่งงานรายวิชากลศาสตร์วิศวกรรมของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาช่างก่อสร้าง วิทยาลัยเทคนิคลพบุรี | | 2567 | รูปแบบที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผสมผสาน | |
43 | การศึกษาแนวทางการผลิตสื่อการสอน เพื่อแก้ปัญหาชั้นเรียนการปฏิบัติงาน | | 2567 | รูปแบบที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผสมผสาน | |
44 | โรงเรือนปลูกผักควบคุมความชื้น และอุณหภูมิแบบสมาร์ท | | 2567 | นวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ร่วมกับภาคประกอบการและภาคีเครือข่ายพันธมิตร | |
45 | วิจัยในชั้นเรียน | | 2566 | รูปแบบที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผสมผสาน | |
46 | พฤติกรรมการส่งงาน รายวิชาอาชีวอนามัยและความปลอดภัย ของนักเรียนชั้น ปวช.1 สาขาวิชาคอมพิวเตอร์กราฟิก ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2566 วิทยาลัยเทคนิคลพบุรี | | 2566 | รูปแบบการมีส่วนร่วมของผู้เรียน ในการเลือกวิธีการและเครื่องมือในการเรียนรู้ | |
47 | การพัฒนาการจัดการเรียนรู้ที่ผู้เรียนได้ลงมือกระทำและได้ใช้ กระบวนการคิด Active Learning ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการสร้างสื่อดิจิตอล ชั้น ปวช.3 แผนกวิชาคอมพิวเตอร์กราฟิก ปีการศึกษา 2566 วิทยาลัยเทคนิคลพบุรี | | 2566 | รูปแบบที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผสมผสาน | |
48 | การสร้างความกระตือรือร้นในการเรียนโดยการใช้กิจกรรมการแข่งขันระหว่างกลุ่ม ของนักเรียนชั้น ปวช.1 วิชาคอมคิดสร้างสรรค์ทางศิลปะ สาขาวิชาคอมพิวเตอร์กราฟิก ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2566 วิทยาลัยเทคนิคลพบุรี | | 2566 | รูปแบบที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผสมผสาน | |
49 | กระบวนการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเอง (Constructionism) โดยการสร้างชิ้นงานเพื่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การออกแบบสื่อดิจิทัลกราฟิกสำหรับเว็บไซต์ ชั้น ปวช.3 แผนกวิชาคอมพิวเตอร์กราฟิก วิทยาลัยเทคนิคลพบุรี | | 2566 | รูปแบบที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผสมผสาน | |
50 | การใช้เอกสารประกอบการสอน วิชา วีดีโอคอนเทนต์ รหัสวิชา 30308 - 2004 สำหรับผู้เรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง สาขางาน ดิจิทัลกราฟิก สาขาวิชา ดิจิทัลกราฟิก | | 2566 | รูปแบบที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผสมผสาน | |
51 | ผลการจัดการเรียนรู้ปฏิบัติการใช้กล้องและการถ่ายทำวีดิทัศน์โดยใช้เทคนิคการสอน Learning by doing ด้วยการเน้นการฝึกปฏิบัติ ในรายวิชา การสร้างงานวีดิทัศน์ รหัสวิชา 20308-2109 ระดับชั้น ปวช.2 สาขาวิชา คอมพิวเตอร์กราฟิก ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2566 | | 2566 | การเสริมสร้างทักษะเฉพาะทาง | |
52 | ทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของนักศึกษา สาขาวิชาช่างก่อสร้าง | | 2567 | นวัตกรรมและสื่อดิจิทัลเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ | |
53 | ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการลับคมตัด รายวิชางานเครื่องมือกลเบื้องต้นนักศึกษาแผนกเทคนิคอุตสาหกรรม สาชาซ่อมบำรุง ระดับประการศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.)โดยวิธีการจับคู่ฝึก แบบเพื่อนช่วยเพื่อน | | 2567 | รูปแบบที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผสมผสาน | |
54 | การพัฒนาแบบฝึกทักษะการพัฒนาโปรแกรมบนอุปกรณ์พกพาเบื้องต้น ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 3 | | 2565 | รูปแบบที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผสมผสาน | |
55 | การพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนโปรแกรมภาษาคอมพิวเตอร์ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 | | 2566 | รูปแบบที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผสมผสาน | |
56 | การศึกษาพฤติกรรมการเรียนรายวิชาการเขียนโปรแกรมภาษาคอมพิวเตอร์ | | 2564 | รูปแบบที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผสมผสาน | |
57 | คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้ปฏิบัติงานด้านสารสนเทศ | | 2566 | รูปแบบที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผสมผสาน | |
58 | การพัฒนาระบบติดตามกิจกรรมนักเรียนนักศึกษาออนไลน์ | | 2563 | รูปแบบที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผสมผสาน | |
59 | ิจัยในชั้นเรียน การพัฒนาทักษะการตรวจสอบและบำรุงรักษาเครื่องยนต์แก๊สโซลีน ผ่านสื่อการเรียนรู้แบบอินเตอร์แอคทีฟ ของนักเรียนชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ ( ปวช. ) ชั้นปีที่ 1 กลุ่มที่ 1 แผนกวิชาช่างยนต์ วิทยาลัยเทคนิคลพบุรี | | 2567 | รูปแบบที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผสมผสาน | |
60 | การใช้สื่อการสอนบทเรียนสำเร็จรูป วิชา วิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาอาชีพธุรกิจและบริการ เรื่อง สารเคมีในชีวิตประจำวันและในงานอาชีพ นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ปี 1 | | 2566 | รูปแบบที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผสมผสาน | |
61 | รายงานการวิจัยในชั้นเรียน เรื่อง การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชางานปรับอากาศรถยนต์ เรื่อง คอมเพรสเซอร์ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ที่สอนโดยใช้การเรียนแบบเพื่อนช่วยเพื่อน | | 2567 | รูปแบบที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผสมผสาน | |
62 | การพัฒนาเครื่องสีข้าวโพดพลังงานแสงอาทิตย์ | | 2565 | รูปแบบที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผสมผสาน | |
63 | การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกล้าแสดงออกของนักศึกษา | | 2567 | รูปแบบที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผสมผสาน | |
64 | การใช้สื่อการเรียนรู้ แก้ปัญหาผู้เรียน | | 2566 | นวัตกรรมและสื่อดิจิทัลเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ | |
65 | การพัฒนาทักษะการต่อวงจรควบคุมหลอดแอลอีดี โดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการ Active Learning รายวิชา การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ในงานควบคุมไฟฟ้า | | 2567 | รูปแบบที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผสมผสาน | |