หน้าหลัก - แสดงข้อมูลองค์ความรู้ของครูผู้สอน
หัวข้อ/ชื่อเรื่องPDF
การพัฒนาทักษะการต่อวงจรควบคุมหลอดแอลอีดี โดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการ Active Learning รายวิชา การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ในงานควบคุมไฟฟ้า
การใช้สื่อการเรียนรู้ แก้ปัญหาผู้เรียน
การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกล้าแสดงออกของนักศึกษา
การพัฒนาเครื่องสีข้าวโพดพลังงานแสงอาทิตย์
รายงานการวิจัยในชั้นเรียน เรื่อง การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชางานปรับอากาศรถยนต์ เรื่อง คอมเพรสเซอร์ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ที่สอนโดยใช้การเรียนแบบเพื่อนช่วยเพื่อน
ิจัยในชั้นเรียน การพัฒนาทักษะการตรวจสอบและบำรุงรักษาเครื่องยนต์แก๊สโซลีน ผ่านสื่อการเรียนรู้แบบอินเตอร์แอคทีฟ ของนักเรียนชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ ( ปวช. ) ชั้นปีที่ 1 กลุ่มที่ 1 แผนกวิชาช่างยนต์ วิทยาลัยเทคนิคลพบุรี
การพัฒนาระบบติดตามกิจกรรมนักเรียนนักศึกษาออนไลน์
คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้ปฏิบัติงานด้านสารสนเทศ
การศึกษาพฤติกรรมการเรียนรายวิชาการเขียนโปรแกรมภาษาคอมพิวเตอร์
การพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนโปรแกรมภาษาคอมพิวเตอร์ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2
การพัฒนาแบบฝึกทักษะการพัฒนาโปรแกรมบนอุปกรณ์พกพาเบื้องต้น ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 3
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการลับคมตัด รายวิชางานเครื่องมือกลเบื้องต้นนักศึกษาแผนกเทคนิคอุตสาหกรรม สาชาซ่อมบำรุง ระดับประการศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.)โดยวิธีการจับคู่ฝึก แบบเพื่อนช่วยเพื่อน
ทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของนักศึกษา สาขาวิชาช่างก่อสร้าง
ผลการจัดการเรียนรู้ปฏิบัติการใช้กล้องและการถ่ายทำวีดิทัศน์โดยใช้เทคนิคการสอน Learning by doing ด้วยการเน้นการฝึกปฏิบัติ ในรายวิชา การสร้างงานวีดิทัศน์ รหัสวิชา 20308-2109 ระดับชั้น ปวช.2 สาขาวิชา คอมพิวเตอร์กราฟิก ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2566
การใช้เอกสารประกอบการสอน วิชา วีดีโอคอนเทนต์ รหัสวิชา 30308 - 2004 สำหรับผู้เรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง สาขางาน ดิจิทัลกราฟิก สาขาวิชา ดิจิทัลกราฟิก
กระบวนการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเอง (Constructionism) โดยการสร้างชิ้นงานเพื่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การออกแบบสื่อดิจิทัลกราฟิกสำหรับเว็บไซต์ ชั้น ปวช.3 แผนกวิชาคอมพิวเตอร์กราฟิก วิทยาลัยเทคนิคลพบุรี
การสร้างความกระตือรือร้นในการเรียนโดยการใช้กิจกรรมการแข่งขันระหว่างกลุ่ม ของนักเรียนชั้น ปวช.1 วิชาคอมคิดสร้างสรรค์ทางศิลปะ สาขาวิชาคอมพิวเตอร์กราฟิก ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2566 วิทยาลัยเทคนิคลพบุรี
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้ที่ผู้เรียนได้ลงมือกระทำและได้ใช้ กระบวนการคิด Active Learning ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการสร้างสื่อดิจิตอล ชั้น ปวช.3 แผนกวิชาคอมพิวเตอร์กราฟิก ปีการศึกษา 2566 วิทยาลัยเทคนิคลพบุรี
พฤติกรรมการส่งงาน รายวิชาอาชีวอนามัยและความปลอดภัย ของนักเรียนชั้น ปวช.1 สาขาวิชาคอมพิวเตอร์กราฟิก ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2566 วิทยาลัยเทคนิคลพบุรี
วิจัยในชั้นเรียน
โรงเรือนปลูกผักควบคุมความชื้น และอุณหภูมิแบบสมาร์ท
การศึกษาแนวทางการผลิตสื่อการสอน เพื่อแก้ปัญหาชั้นเรียนการปฏิบัติงาน
การเสริมแรงทางบวก และทางลบในการส่งงานรายวิชากลศาสตร์วิศวกรรมของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาช่างก่อสร้าง วิทยาลัยเทคนิคลพบุรี
การพัฒนาพฤติกรรมการเรียนและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้ใบงาน เรื่อง การปฏิบัติงานพันมอเตอร์ไฟฟ้า 1 เฟส ของนักเรียนชั้น ปวช. 2 สาขาวิชาช่างไฟฟ้ากำลัง วิทยาลัยเทคนิคลพบุรี
การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกล้าแสดงออกของนักศึกษา
การพัฒนาแบบจำลองระบบตรวจสอบและควบคุมอุปกรณ์ภายในบริเวณบ้านโดยใช้อินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่งแสดงผลผ่านเว็บแอปพลิเคชันด้วยบริการเซิร์ฟเวอร์การประมวลผลแบบกลุ่มเมฆ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการจัดการอาชีพ เรื่องการสร้างจดหมายเวียนโดยใช้สื่อการสอนรูปแบบโปรแกรม PowerPoint
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยโปรแกรม Google Classroom เรื่อง วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
การพัฒนาการเรียนการสอนรายวิชาหลักเศรษฐศาสตร์ เรือง พฤติกรรมผู้บริโภค โดยใช้กิจกรรม Active Learning
รูปแบบการเรียนการสอนโดยการสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง เพื่อส่งเสริมคุณลักษณะ การเรียนรู้แบบนำตนเอง สำหรับผู้เรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง วิทยาลัยเทคนิคลพบุรี
พัตราละวะบุรี
รายงานการวิเคราะห์ผู้เรียน รายวิชาหลักการตลาด
การศึกษาความสามารถในการเอาชนะปัญหาและอุปสรรคของนักศึกษาแผนกวิชาการจัดการโลจิสติกส์และซัพพลายเชน วิทยาลัยเทคนิคลพบุรี
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการดำเนินธุรกิจขนาดย่อม โดยใช้ชุดการสอนแบบร่วมมือ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องหลักการทำงานเครื่องกำเนิดไฟฟ้ากระแสสลับ ระดับชั้นปวส.1 กลุ่ม 2 สาขาวิชาไฟฟ้าควบคุม ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2566 ด้วยวิธีสอนแบบกลุ่มสัมพันธ์
การศึกษาพฤติกรรมการลอกงานและการบ้านของนักศึกษา รายวิชาการออกแบบระบบไฟฟ้า ปีการศึกษา 2566
การปรับพฤติกรรมการเรียนให้มีความรับผิดชอบ
เครื่องมือทดสอบหัวฉีดรถจักรยานยนต์
การใช้ชุดการสอน เรื่อง งาน กำลังและพลังงาน วิชา วิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาอาชีพช่างอุตสาหกรรม ของนักเรียนชั้น ปวช. 2 กลุ่ม 3-4 แผนกวิชา ช่างไฟฟ้ากำลัง
การพัฒนาชุดการสอนโดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนแบบผสมผสาน ในรายวิชา วิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาอาชีพช่างอุตสาหกรรม สำหรับนักเรียนประกาศนียบัตรวิชาชีพ สาขาวิชาช่างไฟฟ้ากำลัง วิทยาลัยเทคนิคลพบุรี
การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเรียนให้มีวินัยและความรับผิดชอบของนักเรียน ปวช. 1
การพัฒนาทักษะการออกแบบสื่อการตลาดออนไลน์ ด้วยแอปพลิเคชั่น Canva ในรายวิชาการขายออนไลน์ (20202-2002)
การวัดเจตคติที่มีต่อวิชาวัสดุงานช่างอุตสาหกรรม ของนักเรียนในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้สื่อออนไลน์ ในรายวิชาการประยุกต์โปรแกรมตารางงานเพื่องานบัญชี ของนักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาการบัญชี วิทยาลัยเทคนิคลพบุรี
การพัฒนาสื่อการเรียนรู้แบบ Game Based Learning เรื่องการเขียนทัศนียภาพ เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 รายวิชาการเขียนแบบทัศนียภาพ สาขาการออกแบบ แผนกวิชาการออกแบบและ ออกแบบนิเทศศิลป์ วิทยาลัยเทคนิคลพบุรี
การพัฒนาทักษะการสอบปฏิบัติรายวิชางานชุบเคลือบผิวโลหะเพื่อให้นักเรียน ได้รับประสบการณ์ตรงโดยจากสอบปฏิบัติจากเพื่อนร่วมกลุ่ม ไม่ได้แน็บไฟล์ข้อมูล
การพัฒนาทักษะการสอบปฏิบัติรายวิชางานชุบเคลือบผิวโลหะเพื่อให้นักเรียนได้รับ ประสบการณ์ตรงโดยจากสอบปฏิบัติจากเพื่อนร่วมกลุ่ม ไม่ได้แน็บไฟล์ข้อมูล
การปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ไม่ได้แน็บไฟล์ข้อมูล
การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเรียนของผู้เรียนให้มีวินัยและความรับผิดชอบของนักเรียนระดับ ปวช. 3 กลุ่ม 1,2 ไม่ได้แน็บไฟล์ข้อมูล
ความพึงพอใจของนักเรียนต่อชุดการสอน วิชาทฤษฎีเครื่องมือกล ไม่ได้แน็บไฟล์ข้อมูล
การพัฒยาความสามารถ ในการแก้โจทย์ปัญหา โดยใช้แผนที่ความคิด ไม่ได้แน็บไฟล์ข้อมูล
พัฒนาทักษะพื้นฐาน วิชาระบบควบคุมอัตโนมัติ ระดับชั้น ปวส.1 ไม่ได้แน็บไฟล์ข้อมูล
เจตคติที่มีต่อวินัยตนเองด้านวินัยในห้องเรียนและการเรียนของนักเรียน สาขาวิชาช่างกลโรงงาน ระดับชั้น ปวส. 1/4 ไม่ได้แน็บไฟล์ข้อมูล
การจัดการเรียนรู้แบบเพื่อนช่วยเพื่อน เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาเขียนแบบเครื่องมือกล 1 ไม่ได้แน็บไฟล์ข้อมูล
การแก้ปัญหานักเรียนไม่สามารถปฎิบัติงานกลึงเกลียวสี่เหลี่ยมคางหมู รายวิชาเทคนิคผลิตชิ้นส่วนเครื่องมือกล 2 โดยวิธีเพื่อนช่วยเพื่อน ไม่ได้แน็บไฟล์ข้อมูล
การเพิ่ผลสัมฤทธิ์ในงานลับมีดกลึงปาดหน้าขวาโดยวิธีการเล้าความสนใจ ด้วยการจัดกิจกรรมแบบแข่งขันระหว่างผู้เรียน วิาชาผลิตชิ้นส่วนเครื่องมือกล 3 ไม่ได้แน็บไฟล์ข้อมูล
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างการเรียนการสอนแบบออนไลน์กับการสอนแบบปกติ เรื่องการเขียนแบบสองมิติแบบขั้นสูง ไม่ได้แน็บไฟล์ข้อมูล
การพัฒนาบทเรียนออนไลน์ผ่าน google site เรื่องการลับคมเครื่องมือตัดด้วยเครื่องเจียระไน รายวิชาเครื่องมือกลเบื้องต้น ไม่ได้แน็บไฟล์ข้อมูล
คุณลักษณะของครูที่พึงประสงค์ ตามทัศนนักศึกษา ไม่ได้แน็บไฟล์ข้อมูล
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์เครื่องมือกล ของนักเรียนระดับประกาศนีญบัตรวิชาชีพชั้นปี่ที่ 1 โดยใช้วิธีการสอนแบบ TAI และวิธีการสอนแบบปกติ ไม่ได้แน็บไฟล์ข้อมูล
การแก้ใขปัญหาการขาดทักษะงานกลึงปาดหน้าและกลึงปอก โดยใช้ชุดสอนซ่อมเสริมนักศึกษาแผนกวิชาช่างกลโรงงานระดับชั้นปีที่ 1 ในรายวิชางานเครื่องมือกลเบื้องต้น ไม่ได้แน็บไฟล์ข้อมูล
การเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษา โดยการสอนแบบชุดการสอนในรายวิชาวัดละเอียด ของนักเรียนในระดับประกาศนีญบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 ไม่ได้แน็บไฟล์ข้อมูล
การใช้สื่อการสอน Power Point เรื่องไฟฟ้าในชีวิตประจำวัน วิชาวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาอาชีพธุรกิจและบริการ ระดับชั้น ปวช. 1 กลุ่ม 2 แผนกวิชาอาหารและโภชนาการ ภาคเรียนที่ 2/2566 ไม่ได้แน็บไฟล์ข้อมูล
การใช้สื่อการสอนบทเรียนสำเร็จรูป วิชา วิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาอาชีพธุรกิจและบริการ เรื่อง สารเคมีในชีวิตประจำวันและในงานอาชีพ นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ปี 1 ไม่ได้แน็บไฟล์ข้อมูล
การส่งเสริมเจตคติในการส่งงาน วิชา เทคโนโลยีงานเชื่อม ของนักศึกษา ระดับ ปวส. ๒