งานวิจัย

หน้าหลัก - งานวิจัย
หัวข้อ/เรื่องเล่มปีที่จัดทำประเภทองค์ความรู้
1 การพัฒนาทักษะการออกแบบสื่อการตลาดออนไลน์ ด้วยแอปพลิเคชั่น Canva ในรายวิชาการขายออนไลน์ (20202-2002)2566นวัตกรรมและสื่อดิจิทัลเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้
2การพัฒนาสื่อการเรียนรู้แบบ Game Based Learning เรื่องการเขียนทัศนียภาพ เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 รายวิชาการเขียนแบบทัศนียภาพ สาขาการออกแบบ แผนกวิชาการออกแบบและ ออกแบบนิเทศศิลป์ วิทยาลัยเทคนิคลพบุรี2566รูปแบบการมีส่วนร่วมของผู้เรียน ในการเลือกวิธีการและเครื่องมือในการเรียนรู้
3การพัฒนาทักษะการสอบปฏิบัติรายวิชางานชุบเคลือบผิวโลหะเพื่อให้นักเรียน ได้รับประสบการณ์ตรงโดยจากสอบปฏิบัติจากเพื่อนร่วมกลุ่ม2566รูปแบบการมีส่วนร่วมของผู้เรียน ในการเลือกวิธีการและเครื่องมือในการเรียนรู้
4 การพัฒนาทักษะการสอบปฏิบัติรายวิชางานชุบเคลือบผิวโลหะเพื่อให้นักเรียนได้รับ ประสบการณ์ตรงโดยจากสอบปฏิบัติจากเพื่อนร่วมกลุ่ม2566รูปแบบการมีส่วนร่วมของผู้เรียน ในการเลือกวิธีการและเครื่องมือในการเรียนรู้
5การปรับเปลี่ยนพฤติกรรม2566รูปแบบที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผสมผสาน
6การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเรียนของผู้เรียนให้มีวินัยและความรับผิดชอบของนักเรียนระดับ ปวช. 3 กลุ่ม 1,22566รูปแบบการมีส่วนร่วมของผู้เรียน ในการเลือกวิธีการและเครื่องมือในการเรียนรู้
7ความพึงพอใจของนักเรียนต่อชุดการสอน วิชาทฤษฎีเครื่องมือกล2566รูปแบบการมีส่วนร่วมของผู้เรียน ในการเลือกวิธีการและเครื่องมือในการเรียนรู้
8การพัฒยาความสามารถ ในการแก้โจทย์ปัญหา โดยใช้แผนที่ความคิด2566รูปแบบการมีส่วนร่วมของผู้เรียน ในการเลือกวิธีการและเครื่องมือในการเรียนรู้
9พัฒนาทักษะพื้นฐาน วิชาระบบควบคุมอัตโนมัติ ระดับชั้น ปวส.12566รูปแบบที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผสมผสาน
10เจตคติที่มีต่อวินัยตนเองด้านวินัยในห้องเรียนและการเรียนของนักเรียน สาขาวิชาช่างกลโรงงาน ระดับชั้น ปวส. 1/42566การบริหารจัดการเพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างครูผู้สอน ครูฝึกในสถานประกอบการ และผู้เรียน
11การจัดการเรียนรู้แบบเพื่อนช่วยเพื่อน เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาเขียนแบบเครื่องมือกล 12566รูปแบบการมีส่วนร่วมของผู้เรียน ในการเลือกวิธีการและเครื่องมือในการเรียนรู้
12การแก้ปัญหานักเรียนไม่สามารถปฎิบัติงานกลึงเกลียวสี่เหลี่ยมคางหมู รายวิชาเทคนิคผลิตชิ้นส่วนเครื่องมือกล 2 โดยวิธีเพื่อนช่วยเพื่อน2566รูปแบบที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผสมผสาน
13การเพิ่ผลสัมฤทธิ์ในงานลับมีดกลึงปาดหน้าขวาโดยวิธีการเล้าความสนใจ ด้วยการจัดกิจกรรมแบบแข่งขันระหว่างผู้เรียน วิาชาผลิตชิ้นส่วนเครื่องมือกล 32566รูปแบบที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผสมผสาน
14การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างการเรียนการสอนแบบออนไลน์กับการสอนแบบปกติ เรื่องการเขียนแบบสองมิติแบบขั้นสูง2566รูปแบบที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผสมผสาน
15การพัฒนาบทเรียนออนไลน์ผ่าน google site เรื่องการลับคมเครื่องมือตัดด้วยเครื่องเจียระไน รายวิชาเครื่องมือกลเบื้องต้น2566นวัตกรรมและสื่อดิจิทัลเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้
16คุณลักษณะของครูที่พึงประสงค์ ตามทัศนนักศึกษา2566การบริหารจัดการเพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างครูผู้สอน ครูฝึกในสถานประกอบการ และผู้เรียน
17การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเรียนให้มีวินัยและความรับผิดชอบของนักเรียน ปวช. 12566รูปแบบการมีส่วนร่วมของผู้เรียน ในการเลือกวิธีการและเครื่องมือในการเรียนรู้
18การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์เครื่องมือกล ของนักเรียนระดับประกาศนีญบัตรวิชาชีพชั้นปี่ที่ 1 โดยใช้วิธีการสอนแบบ TAI และวิธีการสอนแบบปกติ2566รูปแบบที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผสมผสาน
19การแก้ใขปัญหาการขาดทักษะงานกลึงปาดหน้าและกลึงปอก โดยใช้ชุดสอนซ่อมเสริมนักศึกษาแผนกวิชาช่างกลโรงงานระดับชั้นปีที่ 1 ในรายวิชางานเครื่องมือกลเบื้องต้น2566รูปแบบที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผสมผสาน
20การเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษา โดยการสอนแบบชุดการสอนในรายวิชาวัดละเอียด ของนักเรียนในระดับประกาศนีญบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 12566รูปแบบที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผสมผสาน
21การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้สื่อออนไลน์ ในรายวิชาการประยุกต์โปรแกรมตารางงานเพื่องานบัญชี ของนักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาการบัญชี วิทยาลัยเทคนิคลพบุรี2566นวัตกรรมและสื่อดิจิทัลเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้
22การวัดเจตคติที่มีต่อวิชาวัสดุงานช่างอุตสาหกรรม ของนักเรียนในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 2567การบริหารจัดการเพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างครูผู้สอน ครูฝึกในสถานประกอบการ และผู้เรียน
23การพัฒนาชุดการสอนโดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนแบบผสมผสาน ในรายวิชา วิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาอาชีพช่างอุตสาหกรรม สำหรับนักเรียนประกาศนียบัตรวิชาชีพ สาขาวิชาช่างไฟฟ้ากำลัง วิทยาลัยเทคนิคลพบุรี2567นวัตกรรมและสื่อดิจิทัลเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้
24การใช้สื่อการสอน Power Point เรื่องไฟฟ้าในชีวิตประจำวัน วิชาวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาอาชีพธุรกิจและบริการ ระดับชั้น ปวช. 1 กลุ่ม 2 แผนกวิชาอาหารและโภชนาการ ภาคเรียนที่ 2/25662556นวัตกรรมและสื่อดิจิทัลเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้
25การใช้ชุดการสอน เรื่อง งาน กำลังและพลังงาน วิชา วิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาอาชีพช่างอุตสาหกรรม ของนักเรียนชั้น ปวช. 2 กลุ่ม 3-4 แผนกวิชา ช่างไฟฟ้ากำลัง2566รูปแบบการมีส่วนร่วมของผู้เรียน ในการเลือกวิธีการและเครื่องมือในการเรียนรู้
26การส่งเสริมเจตคติในการส่งงาน วิชา เทคโนโลยีงานเชื่อม ของนักศึกษา ระดับ ปวส. ๒2566การบริหารจัดการเพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างครูผู้สอน ครูฝึกในสถานประกอบการ และผู้เรียน
27การพัฒนาทักษะการต่อวงจรควบคุมมอเตอร์โดยใช้รูปแบบการจัดการ เรียนรู้ด้วยกระบวนการ Active Learning รายวิชา หุ่นยนต์เบื้องต้น ของผู้เรียน ระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่3 แผนกวิชาช่างไฟฟ้ากำลัง ปีการศึกษา 25662566การเสริมสร้างทักษะเฉพาะทาง
28เครื่องมือทดสอบหัวฉีดรถจักรยานยนต์2565นวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ร่วมกับภาคประกอบการและภาคีเครือข่ายพันธมิตร
29การปรับพฤติกรรมการเรียนให้มีความรับผิดชอบ 2566รูปแบบที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผสมผสาน
30การศึกษาพฤติกรรมการลอกงานและการบ้านของนักศึกษา รายวิชาการออกแบบระบบไฟฟ้า ปีการศึกษา 25662566รูปแบบที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผสมผสาน
31การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องหลักการทำงานเครื่องกำเนิดไฟฟ้ากระแสสลับ ระดับชั้นปวส.1 กลุ่ม 2 สาขาวิชาไฟฟ้าควบคุม ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2566 ด้วยวิธีสอนแบบกลุ่มสัมพันธ์2566รูปแบบที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผสมผสาน
32รูปแบบการเรียนการสอนโดยการสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง เพื่อส่งเสริมคุณลักษณะ การเรียนรู้แบบนำตนเอง สำหรับผู้เรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง วิทยาลัยเทคนิคลพบุรี2566รูปแบบที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผสมผสาน
33การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการดำเนินธุรกิจขนาดย่อม โดยใช้ชุดการสอนแบบร่วมมือ 2566รูปแบบการมีส่วนร่วมของผู้เรียน ในการเลือกวิธีการและเครื่องมือในการเรียนรู้
34การศึกษาความสามารถในการเอาชนะปัญหาและอุปสรรคของนักศึกษาแผนกวิชาการจัดการโลจิสติกส์และซัพพลายเชน วิทยาลัยเทคนิคลพบุรี 2566รูปแบบที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผสมผสาน
35รายงานการวิเคราะห์ผู้เรียน รายวิชาหลักการตลาด2566รูปแบบที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผสมผสาน
36พัตราละวะบุรี2565รูปแบบที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผสมผสาน
37การพัฒนาการเรียนการสอนรายวิชาหลักเศรษฐศาสตร์ เรือง พฤติกรรมผู้บริโภค โดยใช้กิจกรรม Active Learning2566รูปแบบที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผสมผสาน
38การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยโปรแกรม Google Classroom เรื่อง วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์2566รูปแบบที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผสมผสาน
39การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการจัดการอาชีพ เรื่องการสร้างจดหมายเวียนโดยใช้สื่อการสอนรูปแบบโปรแกรม PowerPoint2567รูปแบบที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผสมผสาน
40การพัฒนาแบบจำลองระบบตรวจสอบและควบคุมอุปกรณ์ภายในบริเวณบ้านโดยใช้อินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่งแสดงผลผ่านเว็บแอปพลิเคชันด้วยบริการเซิร์ฟเวอร์การประมวลผลแบบกลุ่มเมฆ2565นวัตกรรมและสื่อดิจิทัลเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้
41การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกล้าแสดงออกของนักศึกษา2566รูปแบบที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผสมผสาน